หลายคนอาจจะยังคงสงสัยว่า การอบรม JSA คืออะไร เราขออธิบายให้เข้าใจเลยคือ การวิเคราะห์อันตรายจากงานเป็นเทคนิคที่เน้น งานเป็นวิธีการระบุอันตรายก่อนที่จะเกิดขึ้น โดยเน้นที่ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปฏิบัติงาน งาน เครื่องมือ และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ตามหลักการแล้ว หลังจากที่คุณ ระบุอันตรายที่ไม่สามารถควบคุมได้ คุณจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อ กำจัดหรือลดอันตรายเหล่านั้นให้อยู่ในระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

แล้วเหตุใดการวิเคราะห์ความเป็นอันตรายในงานจึงมีความสำคัญ คนงานจำนวนมากได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่ทำงาน ทุกวันในประเทศไทย ความปลอดภัยและสุขภาพสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ งาน และชีวิตของคุณได้ คุณสามารถช่วยป้องกันการบาดเจ็บและความเจ็บป่วยในที่ทำงานได้โดยดูจาก การปฏิบัติงานในที่ทำงานของคุณ กำหนดขั้นตอนการปฏิบัติงานที่เหมาะสมและดูแลให้พนักงานทุกคนได้รับการฝึกอบรมอย่างเหมาะสมหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการกำหนดและกำหนดขั้นตอนการทำงานที่เหมาะสมคือการวิเคราะห์อันตรายจากงาน การวิเคราะห์อันตรายจากงานเป็นองค์ประกอบหนึ่งของความมุ่งมั่นที่มากขึ้น ของระบบการจัดการความปลอดภัยและสุขภาพ

สำหรับค่าของการวิเคราะห์อันตรายจากงานคืออะไร ตรงนี้หัวหน้างานสามารถใช้ผลการวิเคราะห์อันตรายจากงานเพื่อขจัดและป้องกันอันตรายในสถานที่ทำงานของตน มีแนวโน้มว่าจะส่งผลให้คนงานได้รับบาดเจ็บและเจ็บป่วยน้อยลง วิธีการทำงานที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลด ต้นทุนการชดเชย คนงาน และผลิตภาพคนงานเพิ่มขึ้น การวิเคราะห์ยังสามารถเป็นเครื่องมือที่มีค่าสำหรับการฝึกอบรม พนักงานใหม่ในขั้นตอนที่จำเป็นในการปฏิบัติงานอย่างปลอดภัยเพื่อให้การวิเคราะห์อันตรายจากงานมีประสิทธิภาพ ผู้บริหาร ต้องแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในด้านความปลอดภัยและสุขภาพ และปฏิบัติตามเพื่อแก้ไขอันตรายที่ไม่สามารถควบคุมได้ที่ระบุ มิเช่นนั้นผู้บริหารจะสูญเสียความน่าเชื่อถือและพนักงานอาจลังเลที่จะไปหาผู้บริหารเมื่อพวกเขาเหล่านั้นได้รับอุบัติเหตุการอบรม JSA จึงสำคัญ

งานใดที่เหมาะสมสำหรับการวิเคราะห์อันตรายจากงานการวิเคราะห์อันตรายจากงานสามารถดำเนินการได้กับงานจำนวนมากในที่ ทำงานของคุณ ลำดับความสำคัญควรไปที่งานประเภทต่อไปนี้

1. งานที่มีอัตราการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยสูงสุด

2. งานที่อาจก่อให้เกิดการ บาดเจ็บหรือเจ็บป่วยที่รุนแรงหรือทุพพลภาพ แม้ว่าจะไม่มีประวัติการเกิดอุบัติเหตุครั้งก่อนก็ตาม

3. งานที่ความผิดพลาดของมนุษย์เพียงอย่างเดียวอาจนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงหรือการบาดเจ็บ

4. งานที่ยังใหม่ต่อการดำเนินงานของคุณหรือมีการเปลี่ยนแปลงในกระบวนการและขั้นตอน

5. มีที่ความซับซ้อนมากกว่างาน ที่ต้องการคำแนะนำเป็นลายลักษณ์อักษร

สุดท้ายการอบรม JSA นั้นมีความสำคัญมา เราจึงอยากให้ผู้บังคับบัญชาหรือผู้บริหารทุกท่านตระหนักถึงความสำคัญตรงนี้ เพื่อได้รู้ถึงมาตรการควบคุมและป้องกันอันตรายหรืออุบัติเหตูจากการทำงานนั้นๆ