ปัจจุบันนั้นริบบิ้นนั้นมีความหลากหลายอย่างมากในการเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น ริบบิ้นแบบกระดาษ แต่ว่าเรามีอีกหนึ่งริบบิ้นที่น่าสนใจ และ ควรเลือกใช้มากกว่านั้นคือ ริบบิ้น ผ้า ซึ่งริบบิ้นผ้านั้นมีความสวยงามอย่างมากด้วยเช่นกัน และ ยังเป็นอีกหนึ่งความยอดฮิตอย่างมากด้วยเช่นกัน  และในการเลือกนั้นเชื่อว่าหลายคนนั้นยังไม่รู้ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันดีกว่าว่าในการเลือก ริบบิ้น ผ้า นั้นเราควรจะเลือกอย่างไรดี 

ขนาดของริบบิ้นมีความสำคัญ  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “ขนาด” นั้นมีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งเรานั้นควรรู้ก่อนว่ากล่องของขวัญที่เราจะใช้ริบบิ้น ผ้า นั้นกล่องนั้นมีขนาดใหญ่นั้นเราควรเลือกริบบิ้นที่มีความเหมาะสมไว้ด้วยเช่นกัน เพราะว่าในเรื่องของขนาดนั้นมีความสำคัญอย่างมากให้เรานั้นเลือกขนาดที่เหมาะสมไว้จะดีกว่านะครับ  เพื่อให้กล่องนั้นมีความสวยงาม และ คนทีที่รับจะได้ถูกใจด้วยเช่นกัน  

ธีมของงาน  

อีกเรื่องนั้นคือในเรื่องของ ธีมของงานนั้นเป็นอีกเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน เพราะว่าจะทำให้กล่องชองขวัญของเรานั้นเป็นหนึ่งในธีมที่ไม่สะดุดตา และไม่แปลกจนเกินไป ดังนั้นในเรื่องของการเลือกธีมที่เหมาะสม นั้นก็เป็นอีกหนึ่งในความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเลือกสีของริบบิ้น ผ้า นั้นมีความสำคัญอย่างมาก ให้เรานั้นเลือกพร้อมสีธีมจะดีกว่านะครับจะได้ช่วยให้ไม่เตะตา และไม่แปลกจนขัดมากเกินไปด้วยเช่นกัน  

เนื้อผ้าของริบบิ้น  

เนื้อผ้าของริบบิ้นผ้านั้นมีความหลากหลายอย่างมาก ดังนั้นเราควรเลือกริบบิ้นที่มีผ้าที่นุ่มลื่น จับแล้วนุ่มมือ  ซึ่งถ้าถามว่ามีความสำคัญหรือไม่ก็คงต้องตอบว่าไม่ได้มีความสำคัญขนาดนั้นแต่ว่าในเรื่องของ การที่ผู้รับนั้นรู้ได้นั้นคือความใส่ใจ ในเรื่องของการเลือกริบบิ้น ซึ่งอาจจะดูเป็นความใส่ใจเล็ก ๆ น้อย ๆแต่ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่รับรองได้เลยว่าหากใครที่ได้รับไปนั้นจะต้องรู้สึกดีที่ได้รับไปอย่างแน่นอน  

ลวดลายไม่ต้องเยอะก็ได้  

อีกเรื่องนั้นคือในเรื่องของ “ลวดลาย” นั้นเป็นอีกเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะว่าเรื่องของลวดลายนั้นเป็นเรื่องที่หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้  แต่ว่าริบบิ้นนั้นไม่จำเป็นต้องมีลวดลายเยอะ ไม่จำเป็นต้องสะดุดตา เลยก็ได้ ให้เรานั้นเลือกใช้ริบบิ้นที่มีลวดลายที่มีความพื้น ๆ มีสีที่ฉูดฉาด ไม่จำเป็นต้องมีลวดลายเยอะ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในความคิดที่ดีนะครับ เพราะว่าหากว่าไปงานที่เป็นทางการ แล้วละก็สีพื้นของริบบิ้นนั้นจะดูดีกว่าอย่างมาก ส่วนงานที่ไม่เป็นทางการเราเข้าใสริบบิ้นที่ไม่มีลวดลายเอาก็ได้  

ดังนั้นจะเห็นว่าริบบิ้นนั้นมีความสำคัญอย่างมาก สำหรับงานต่าง ๆ และที่สำคัญนั้นริบบิ้นยังส่งผลต่อในเรื่องของความรู้สึกด้วยเช่นกัน และไม่ควรที่จะมองข้ามแม้เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยก็ตาม เพราะว่าริบบิ้นนั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะว่าเป็นสิ่งที่จะต้องเจอก่อนอย่างแรกที่หน้ากล่อง ดังนั้นการใส่ใจในเรื่องของริบบิ้นมีความสำคัญอย่างมาก และ เรานั้นไม่ควรที่จะมองข้ามเด็ดขาด เพื่อตัวเราเองด้วยนะครับ